วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

มี domain + hosting มาฝากครับ แบบถูกมากๆ


สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ผมก็มี Domain name + Hosting ของ yahoo มาฝากครับ ซึ่งมีราคาที่ถูกมาครับ หลายๆคนที่ไม่มีเวปไซต์เป็นของตนเอง เราก็สามารถทำได้โดยการหาพื้นที่มาจัดเก็บและก็มีชื่อเวปไซต์ของเราด้วยครับ ดังนั้น หลายๆคนอาจจะยังไม่เข้าใจว่า Domain กับ Hosting คืออะไร งั้นผมก็จะพูดให้ฟังครับ

ชื่อโดเมน (ชื่อบนอินเตอร์เน็ต) ในทางปฏิบัติ คือ ชื่อที่เป็นตัวแทนแสดงถึงตัวของท่านบนอินเตอร์เน็ต ควรจะเป็นชื่อบริษัทท่าน , เครื่องหมายการค้า , บริการที่ท่านให้กับลูกค้า ลูกค้าของท่านจะจำชื่อนี้และใช้มันที่จะหาสินค้าหรือบริการของท่านบนระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ชื่อโดเมนจะไม่สามารถซ้ำกันได้ นั่นย่อมแสดงว่าชื่อโดเมนของท่าน มีท่านคนเดียวในโลกนี้

ในทางแง่ของเทคนิคแล้ว ชื่อโดเมน (ชื่อบนอินเตอร์เน็ต) คือ ชื่อที่เป็นตัวแทนการเรียกเว็ปไซด์และE-mail Address ของท่านบนระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

เว็บโฮสติ้ง คือ รูปแบบการให้บริการที่อนุญาตให้ผู้ใช้บริการสามารถนำเว็บเพจของตนเองขึ้นไปออนไลน์บนอินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งเว็บโฮสนี้มีอีกชื่อหนึ่งว่า ‘ HSP ’ ย่อมาจาก Hosting Service Provider หรือผู้ให้บริการโฮสติ้ง เป็นธุรกิจที่นำเอาเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับงานสร้างเว็บไซต์มาให้บริการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เว็บไซต์นั้นสามารถมองเห็นได้บนอินเตอร์เน็ต

ทุกเว็บไซต์ที่ออนไลน์บนอินเตอร์เน็ตจะต้องได้รับการฝาก หรือเก็บไว้บนคอมพิวเตอร์พิเศษที่เรียกว่า เว็บเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเซิร์ฟเวอร์นี้จะทำหน้าที่เป็นตัวติดต่อกับทุกหนทุกแห่งตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณสามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ทุกเวลาในโลกที่มีการต่อเชื่อมอินเตอร์เน็ตง่ายๆ แค่พิมพ์ชื่อเว็บไซต์ของคุณ (Domain Name)

ไม่ยากเลยนะครับเพื่อนๆ สำหรับใครที่สนใจนะครับ ให้เข้าไปดูใน blog นี้เลยนะครับผม อันนี้จะเป็นเวปโฮสติ้ง >>> คลิกที่นี่
และสำหรับคนที่สนใจ จะจดโดเมน เนม ก็ให้ >>>>คลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น: